Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
chamsocsuckhoecongdong.over-blog.com

Tổng hợp tin tức hữu ích về sức khỏe và đời sống

Chamsocsuckhoe.info - Chuyên trang thông tin về sức khỏe, thể thao, đời sống.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của xã hội thì đi đôi với đó là những hệ lụy do thói quen sống vội theo xu hướng của con người tự gây ra cho bản thân. Cụ thể đó là những căn bệnh nguy hiểm như béo phì, mỡ máu, tiểu đường, gout, xương khớp,... làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ.

Bạn có biết Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ số người gia tăng do các bệnh mãn tính cao nhất thế giới. Trong khi đó, rất ít người biết về thông tin này, cũng như những kiến thức chữa trị, phòng tránh những nguy cơ này một cách hợp lí. Hoặc có thể bạn đã tìm hiểu, nhưng liệu những thông tin bạn đã đọc, đã xem có thực sự chính xác, bổ ích?

Đây cũng là tiền đề để chúng tôi cho ra đời trang chamsocsuckhoe.info. Mang trong mình sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giúp người Việt Nam tránh xa bệnh tật vì Sức khỏe là vàng.

Xem thêm: Fanpage chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Đến với chúng tôi bạn sẽ được cung cấp đầy đủ những kiến thức bổ ích nhất, “chất” nhất, giải đáp những băn khoăn cũng như thắc mắc của bạn về vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như cách chữa trị, cách phòng ngừa các loại bệnh, xây dựng chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng,....

Hiện nay, đáng báo động đó là nhóm bệnh mãn tính, có thể kể đến những căn bệnh nổi bật như tiểu đường, xương khớp, gout,... 

Đáng nói hơn là những căn bệnh này đều do nguyên chính đó là thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh, không khoa học của con người. Điểm qua đặc trưng của một số bệnh mãn tính cơ bản:

Tiểu đường (hay đái tháo đường): là căn bệnh gây rối loạn chuyển hóa đường trong cơ thể do tuyến tụy không sản xuất đủ hay không thể sử dụng được insulin, dẫn đến lượng đường trong máu sẽ tăng cao vượt ngưỡng hấp thụ của thận và  từ đó đường sẽ bị đào thải ra ngoài gây ra đái tháo đường. Nếu bệnh không được phát hiện kịp thời hoặc điều trị đúng cách, người bệnh phải đối mặt với hàng loạt biến chứng nguy hiểm như mù lòa, cưa chân do nhiễm trùng, suy thận, mắc các bệnh tim mạch,... tệ nhất là đột quỵ, tử vong.

Dấu hiệu dễ nhận biết bạn mắc tiểu đường đơn giản nhất là: 

1. Tiểu đêm thường xuyên: khi lượng đường trong máu tăng cao, chất ADH hoạt động kém hiệu quả, vì vậy cơ thể sẽ tìm cách đào thải ra môi trường chất đường dư thừa này.

2. Mệt mỏi và khó chịu: Vì khi cơ thể không hấp thu được đường để chuyển hóa thành năng lượng từ đó sẽ  làm cơ thể mệt mỏi.

3. Thường xuyên ngứa ran, tê tứ chi: nguyên nhân gây nên dấu hiệu này là do dây thần kinh ngoại biên bị tổn thương. Khi đường huyết tăng cao dẫn đến quá trình oxy hóa diễn ra mạnh mẽ làm gia tăng gốc tự do từ đó sẽ làm tổn thương mạch máu và các dây thần kinh trong cơ thể. 

4. Xuất hiện các vết thâm ở vùng mắt và giảm thị lực: do lượng đường trong máu tăng cao dẫn đến các mao mạch ở gần mắt bị xơ vữa, từ đó võng mạc sẽ yếu đi làm mắt nhìn mờ đi.

5. Thường xuyên cảm thấy đói và khát: vì khi lượng đường huyết trong máu tăng cao sẽ làm cơ thể mất nước bên cạnh đó tế bào cũng thiếu đường để sản sinh năng lượng, nên cơ thể sẽ thấy đói và khát nhiều hơn.

6. Trên cơ thể xuất hiện màu sẫm: do lượng đường trong máu cao hơn bình thường và tích tụ lại tạo nên những vết thâm bất thường ở những nơi có nhiều nếp gấp, nếp nhăn như kẽ tay, kẽ ngón chân, khóe chân, nách và vùng da dưới cổ. 

Tìm hiểu về trang Chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Gout còn được biết đến là bệnh thống phong- một loại viêm khớp. Căn bệnh này do rối loạn các chất gây ảnh hưởng đến khả năng đào thải và khiến sự sản sinh acid uric tăng cao bất thường. Căn bệnh này gây ra cho người bệnh những cơn đau đớn tột cùng với tần suất liên tục, chưa kể đến là có nguy cơ cao bị tàn phế, suy thận, sỏi thận,....

Nguyên nhân chủ yếu sản sinh ra bệnh gout là do nồng độ axit uric trong máu tăng cao. Đây là chất thải sinh ra từ gan trong quá trình chuyển hóa năng lượng do không thể đào thải hết qua thận, dần dần hình thành các tinh thể muối urat nằm ở các khớp, gây sưng tấy, đau nhức.

Hợp chất purin xuất hiện nhiều trong các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt gà, thịt dê, đặc biệt là trong các loại hải sản và nội tạng động vật.

Còn xương khớp tên gọi chung cho các tình trạng các khớp xương bị tổn thương kèm theo đó là các chứng sưng, cứng, đau nhức mỏi hay bị biến dạng các khớp,... dẫn đến ảnh hưởng các chức năng vận động khớp xương của người bệnh.

Như chúng tôi cũng đã nhắc ở trên, những căn bệnh này do thói quen của con người gây ra, vậy nên mỗi người hãy tự nâng cao ý thức, xây dựng cho bản thân cũng như gia đình mình một chế độ sinh hoạt, khẩu phần ăn uống dinh dưỡng, hợp lí để phòng tránh nguy cơ gặp phải những “kẻ đáng sợ” này.

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc về vấn đề sức khỏe hay mong muốn tìm được giải pháp phòng bệnh, chữa bệnh hiệu quả hãy đến với chúng tôi nhé Trang thông tin chamsocsuckhoe.info - đồng hành cùng sức khỏe người Việt.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article