Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
chamsocsuckhoecongdong.over-blog.com

Bệnh tiểu đường ở trẻ em có chữa được không?

Bệnh tiểu đường ở trẻ em có chữa được không?

Cha mẹ luôn muốn bảo vệ con mình khỏi mọi thứ, nhưng tất nhiên là không thể. Nhưng bệnh tiểu đường ở trẻ em có chữa được không? cùng tham khảo bài viết sau đây.

Thông tin về bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng glucose, một tuýp đường lớn trong máu. Glucose từ thực phẩm là nguồn năng lượng chính cho các chức năng của cơ thể. Để sử dụng chúng, cơ thể cần hormone insulin. Tuy nhiên, với bệnh tiểu đường, cơ thể không thể sản xuất insulin hoặc insulin không hoạt động.

Xem thêm: Chữa bệnh tiểu đường bằng đậu đen xanh lòng? Tại sao không?

Có hai tuýp bệnh tiểu đường chính:

Bệnh tiểu đường tuýp 1 xảy ra khi hệ thống miễn dịch tấn công tuyến tụy và phá hủy các tế bào sản xuất insulin.

Bệnh tiểu đường tuýp 2, xảy ra khi tuyến tụy vẫn có thể sản xuất insulin, không đáp ứng với chúng.

Cả hai tuýp bệnh tiểu đường đều khiến glucose không đi vào tế bào. Nó gây tăng đường huyết, gây bệnh nếu không được điều trị.

Bệnh tiểu đường ở trẻ em có chữa được không (bệnh tiểu đường tuýp 1)?

Bệnh tiểu đường tuýp 1 không thể ngăn ngừa được. Bác sĩ không thể xác định ai sẽ mắc bệnh. Nguyên nhân của bệnh tiểu đường tuýp 1 vẫn chưa được biết, nhưng các nhà khoa học nghĩ rằng chúng là do di truyền. Tuy nhiên, điều này là không đủ. Trong nhiều trường hợp, trẻ em tiếp xúc với virus có thể bị tiểu đường tuýp 1.

Bệnh này không phải là bệnh truyền nhiễm, vì vậy trẻ em không nên cách ly với bạn bè hoặc thành viên gia đình hoặc người thân. Ngoài ra, ăn một lượng lớn đường không gây ra bệnh tiểu đường tuýp 1. Mặc dù điều này không thể ngăn chặn được, một số nghiên cứu khuyên các bà mẹ nên cho con bú, tránh cho trẻ ăn quá sớm và các yếu tố khác cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Mặc dù không có cách nào để dự đoán những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1, xét nghiệm máu có thể phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh.

Bệnh tiểu đường ở trẻ em có chữa được không khi chúng mắc tuýp 2?

Không giống như bệnh tiểu đường tuýp 1, bệnh tiểu đường tuýp 2 đôi khi có thể được ngăn ngừa. Cân nặng quá mức, béo phì và lối sống thụ động là những nguyên nhân gây bệnh.

Tìm hiểu về: Cách điều trị bệnh tiểu đường type 1 hiệu quả

Trước đây, bệnh tiểu đường tuýp 2 ảnh hưởng chủ yếu đến người lớn, thường là những người thừa cân. Tuy nhiên, ngày nay nhiều trẻ em và thanh thiếu niên cũng được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và nhiều chuyên gia tin rằng nó có liên quan đến số trẻ em thừa cân ngày càng tăng.

Bệnh tiểu đường ở trẻ em có chữa được không - Không. Nhưng có thể kìm hãm sự phát triển của bệnh

Mặc dù trẻ em và thanh thiếu niên có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự khởi phát của bệnh tiểu đường tuýp 2 bằng cách kiểm soát cân nặng và tăng hoạt động thể chất, tập thể dục, các yếu tố nguyên nhân gây ra bệnh vẫn không thay đổi.

Các bước phòng ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2

Những cách đơn giản sau đây có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh liên quan đến trẻ em khác:

Hãy chắc chắn rằng con bạn ăn khỏe mạnh. Khuyến khích trẻ ăn thực phẩm ít chất béo và thực phẩm như ngũ cốc, bánh mì, trái cây, rau, các sản phẩm từ sữa và thịt nạc vì chúng giúp ngăn ngừa tăng cân, nguyên nhân chính của bệnh.

Hạn chế ăn và uống thực phẩm nhiều đường. Tiêu thụ nhiều đường trong soda, nước trái cây và trà lạnh có thể gây tăng cân.

Khuyến khích tăng cường tập thể dục. Duy trì hoạt động và tránh ngồi như xem TV hoặc chơi các trò chơi điện tử sẽ giúp giảm nguy cơ tăng cân và ngăn ngừa bệnh tật. Đi bộ với thú cưng mỗi sáng hoặc cùng con làm những việc yêu thích sẽ tốt cho sức khỏe của bạn.

Nếu bạn nghĩ rằng con bạn đang tăng cân và phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2, hãy đi khám bác sĩ. Họ có thể giúp xác định cân nặng lý tưởng và cách giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, trẻ nên hấp thụ đủ lượng calo và chất dinh dưỡng để phát triển đúng cách và ngăn ngừa tăng cân để ngăn ngừa bệnh tiểu đường và các bệnh khác.

Câu trả lời tóm gọn cho câu hỏi "Bệnh tiểu đường ở trẻ em có chữa được không"

Bệnh tiểu đường tuýp 2 ở trẻ nhỏ không được quản lý một cách chặt chẽ sẽ rất nguy hiểm vì chúng ảnh hưởng đến thận, mắt, hệ thần kinh, mạch máu, gây ra huyết áp cao, protein và chuyển hóa axit béo. Hệ thống miễn dịch nghiêm trọng, suy yếu ...

Bệnh tiểu đường tuýp 2 là một căn bệnh chủ yếu do lối sống, vì đã nhận thức được bản thân mình, em bé ăn nhiều, thừa cân, hoặc ăn nhiều thức ăn nhanh, thức ăn ngọt, là những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh.

Trẻ em 10 tuổi, vẫn có cơ hội phục hồi hoàn toàn, nếu bệnh tình không quá nặng, không bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền và nếu bạn chủ động giúp bé điều trị ngay bây giờ. Ngay cả khi em bé của bạn không may mắn khỏi bệnh, thì việc điều trị sớm bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và lối sống cũng giúp làm chậm sự tiến triển của bệnh, em bé có thể sống ôn hòa với nó mà không xảy ra cách biến chứng nguy hiểm đã kể trên

Nấu cho bé những bữa ăn lành mạnh, bỏ những thực phẩm chiên xào, thức ăn nhanh, ngọt mặn đi, thay và đó là chế độ ăn rau xanh, hấp luộc... Tăng cường rau, trái cây. Khi bé đói, hãy đặt một bữa ăn nhẹ là trái cây, thay vì bánh kem. Chắc chắn không vội vàng chọn những thực phẩm không tốt, vì bé còn phải cần năng lượng để phát triển và học tập sinh hoạt. Và hãy cho bé ý thức ngay từ bây giờ rằng chế độ ăn là rất quan trọng cho sức khỏe bé

Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc " Bệnh tiểu đường ở trẻ em có chữa được không " của bạn. Nếu con em bạn đã có một trong số những triệu chứng kể trên thì đừng chần chờ gì nữa hãy đi kiểm tra ngay lập tức để có thể giúp chúng khỏe mạnh.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article